รึจะ “เบญจเพศ” อีกรอบ!!!
ความรู้สึกมันบอกว่า...
NuNan In Melbourne (End)
Nunan in Melbourne(8)
NuNan In Melbourne (7)
NuNan In Melbourne (6)
NuNan In Melbourne (5)
NuNan In Melbourne (4)
NuNan In Melbourne (3)
Nunan in Melbourne (2)
NuNan In Melbourne (1)
อดทนอีกนิด
09/09/09-รักเรา9ต่อไป
ของขวัญวันเกิด
อยากกลับบ้าน!
สายรุ้ง ณ เมล์เบิร์น!
'ระยะทาง' กับ 'ความคิดถึง'
'เวลา' กับ 'ความผูกพันธ์'
อีกหนึ่ง 'มุม' ของความรัก!
ความเหงา... ที่อบอุ่น!
ขอบคุณฟ้า!
7 สิงหาคม 09 ช่วงเวลาน่าจดจำ
เดิมพันด้วยทั้งหมดของหัวใจ!
ของขวัญจากฟ้า…2
ของขวัญจากฟ้า…
เป้าหมายชัดเจน.. ตามคืนอีกครึ่งหนึ่งของชีวิต!
การเดินทางของเวลา กับหนึ่งปีในเมล์เบิร์น!
บ๊ายบายย.. ชาวไดอารี่

NuNan In Melbourne (3)

เป็นอย่างที่คิดเอาไว้เป๊ะ! ...ทุกอย่างกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

วันก่อนยังมี “นู๋แนน” เดินเบียดอยู่ข้างๆ ...วันนี้กลับมาเดินตัวคนเดียวอีกแล้ว

เหงาสุดๆ แต่เมื่อหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดูรูปที่เราถ่ายด้วยกันก็พอทำให้คลายเหงาได้บ้าง

ตอนนี้ผมคิดไปไกลถึงวันกลับเมืองไทยแล้ว

“นู๋แนน” บอกว่าจะไปรับที่สนามบิน ...ผมจึงบอกไปว่าถ้ามารับแล้วไม่กระโดดกอด ก็จะไม่คุยด้วยเลย “นู๋แนน” จึงสวนกลับมาว่า อย่าเขิลแล้วกัน hehe~

คิดๆ แล้ว อยากให้วันนั้นมาถึงเร็วๆ จัง!

* * * * * * * * *

22 ก.ย.52

“พี่บี” ผู้จัดการร้าน ซึ่งเป็นผู้จัดการทั้งในและนอกร้านให้กับน้องๆ ขับรถมารับหน้าบ้านผมแต่เช้า

เป้าหมายการเดินทางในวันนี้ คือ Grampians

ผู้ร่วมเดินทางในทริปนี้มีทั้งหมด 6 คน คือ พี่บี พี่ลี่ ผม นู๋แนน เจ และ โนว

ทุกคนอยู่บนรถหมดแล้ว จะเหลือก็แต่ สาวโนว จอมงัวเงีย  เราจึงไปรับเธอเป็นคนสุดท้าย!

ระหว่างทางเพื่อไม่ให้ “พี่บี” ผู้จัดการและเป็นธุระจัดการในทุกๆ เรื่อง ต้องเหนื่อยและเพลียจากการขับรถมากเกินไป(เนื่องจากไลเซนต์ผมหมดอายุ จึงช่วยขับไม่ได้) จึงแวะร้านกาแฟ

ร้านกาแฟร้านนี้แต่งร้านน่ารักมาก จะออกแนวโบราณ เป็นฝรั่งในยุค city บรรยากาศชั่งเหมาะกับย่านชานเมือง Melbourne จริงๆ

ไปถึง Grampians น่าจะประมาณ 9 โมงเศษ ...ทิวทัศน์ที่นั่นสวยงามมาก

NuNan In Melbourne 3

หากใครชอบเที่ยวตามภู ตามเขา รับรองว่าต้องติดใจ Grampians แน่นอน

Grampians เป็นหนึ่งในอุทยานแห่งชาติของเมลเบิร์น หากจะเที่ยวจนรอบต้องใช้เวลาประมาณสองวัน

แต่ทริปเราเวลามีจำกัด จึงเที่ยวเฉพาะส่วนที่สำคัญ แถมยังไม่ได้ขึ้นไปยังจุดที่สูงที่สุด เพราะต้องใช้เวลาทั้งขับรถและเดินอีกไกล ...พี่ลี่ หญิงร่างท้วมที่พะวงว่าทุกคนจะเหนื่อยจึง สั่งเบรกด้วยประการละฉะนี้

NuNan In Melbourne 3

ไม่เป็นไรอย่างน้อยเราก็ไปจุดสำคัญหลายที่ และบรรยากาศก็สวยงามไม่แพ้กัน

หลังจากนั้นเราแวะไปน้ำตก และตีรถกลับไปยังจุดประชาสัมพันธ์ เพื่อหาสถานที่ทำ บาร์บีคิว

อิ่มหนำเสร็จก็ขับรถตระเวรเที่ยวต่อ จนกระทั่งใกล้สิ้นแสงตะวันเราจึงขับรถไปยังที่พักเพื่อเก็บสัมภาระ ก่อนจะออกไปเดินเล่นในตัวเมืองของย่านนั้น

ที่พักที่เราอยู่กันมี จิงโจ้ ด้วย  เห็นฝรั่งแถวนั้นบอกว่ามีประมาณสิบกว่าตัว

ตั้งแต่ผมมา “เมลเบิร์น” ร่วมปีเศษ บอกตรงๆ เลยว่ายังไม่เคยเห็น จิงโจ้ ตัวเป็นๆ เลย จะเห็นก็แต่ในตลาดที่เขาแบ่งขายเป็นกิโลฯ (ฮาๆ)

“เจ” หนุ่มร่างท้วมอารมณ์ดี เคยป่าวประกาศไว้ว่า ถ้าเจอ จิงโจ้ จะยอมก้มลงกราบ  ซึ่ง “เจ” เกือบจะต้องกราบจิงโจ้แล้วครั้งหนึ่งเมื่อทริปที่ไปเที่ยวกับเพื่อนๆ แล้วเห็นจิงโจ้นอนตายเพราะถูกรถชน เพื่อน “เจ” รีบทวงสัญญาที่ “เจ” ให้ไว้ แต่เจ้าตัวไม่ยอมพร้อมบอกว่า “เอาจิงโจ้ตัวเป็นๆ ดิ กูถึงจะกราบ”

ในช่วงที่ขับรถเข้าที่พัก พวกเราเหลือบไปเห็นจิงโจ้อยู่แวบๆ จึงชวนกันออกไปเดินเล่นดูจิงโจ้กัน ซึ่งก็เห็นประมาณ 3 ตัว แต่ดูมันจะกลัวๆ พวกเรา ทุกครั้งเมื่อมันเห็นเราขยับตัว มันจะหยุดนิ่งและจ้องมา  เมื่อเราเดินเข้าไปในระยะที่มันคิดว่าใกล้เกินไป มันก็จะกระโดดหนี ทำให้ “เจ” ไม่มีโอกาส ปฎิบัติตามสัญญาที่ให้ไว้ซักที

“นู๋แนน” น่ารักมาก เป็นผู้ร่วมเดินทางที่ดี แม้จะไม่รู้จักเพื่อนๆ ผมซักคน แต่ก็เข้ากันได้ดี โดยเฉพาะกับ “เจ” ซึ่ง “นู๋แนน” จะประทับใจในความเปิ่นของ “เจ” มาก

NuNan In Melbourne 3

แล้วเวลาเรียก “นู๋แนน” มาถ่ายรูป ก็จะเดินมาทุกครั้งแบบไม่มีอิดออด ไม่ว่าช่วงนั้นหน้าตาจะดูง่วงหรือเพลียแค่ไหนก็ตาม(ซึ่งเป็นอย่างนี้ตลอดทริป) ผมเองก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะ เกรงใจผม หรือ ชอบถ่ายรูปกันแน่ อิอิ

เราหมดทริปของวันนี้ด้วยการทำบาร์บีคิวรอบดึกพร้อมกับจิบเบียร์

<< Nunan in Melbourne (2)NuNan In Melbourne (4) >>