รึจะ “เบญจเพศ” อีกรอบ!!!
ความรู้สึกมันบอกว่า...
NuNan In Melbourne (End)
Nunan in Melbourne(8)
NuNan In Melbourne (7)
NuNan In Melbourne (6)
NuNan In Melbourne (5)
NuNan In Melbourne (4)
NuNan In Melbourne (3)
Nunan in Melbourne (2)
NuNan In Melbourne (1)
อดทนอีกนิด
09/09/09-รักเรา9ต่อไป
ของขวัญวันเกิด
อยากกลับบ้าน!
สายรุ้ง ณ เมล์เบิร์น!
'ระยะทาง' กับ 'ความคิดถึง'
'เวลา' กับ 'ความผูกพันธ์'
อีกหนึ่ง 'มุม' ของความรัก!
ความเหงา... ที่อบอุ่น!
ขอบคุณฟ้า!
7 สิงหาคม 09 ช่วงเวลาน่าจดจำ
เดิมพันด้วยทั้งหมดของหัวใจ!
ของขวัญจากฟ้า…2
ของขวัญจากฟ้า…
เป้าหมายชัดเจน.. ตามคืนอีกครึ่งหนึ่งของชีวิต!

NuNan In Melbourne (5)

ความ “คิดถึง” มันไม่เข้าใครออกใคร...

หลายครั้งที่คิดถึงแบบไม่เป็นเวล่ำ เวลา

แค่ได้คิดถึงและรู้ว่าเขาเองก็กำลังคิดถึงเราอยู่ ...แค่นี้มันก็สุขใจเกินพอแล้ว!!!

***********

24ก.ย.52

วันนี้ยังคงตื่นแต่เช้าอีกเช่นเคย...  แผนการเดินทางในวันนี้ คือ เที่ยวชมทุ่งดอกทิวลิป!!!

ระหว่างเดินทางไปจุดนัดพบ เพื่อขึ้นรถ เพื่อนผมคนหนึ่งโทรมาบอกว่า มีปัญหานิดหน่อย รถที่ติดต่อขอเช่าไว้ ไม่มีให้ เพราะคนเช่าคนเดิมยังไม่เอารถมาคืน... แง่ววว!!!

“แนน” เพื่อนที่โรงเรียนผม ซึ่งภาษาอังกฤษของเธอดีมาก อาสาวิ่งหาแหล่งเช่ารถอื่น ซึ่งก็เจอที่ใหม่เพียงแต่ที่นี่ต้องใช้ใบขับขี่ตัวจริงในการทำเรื่องเช่ารถด้วย ทำให้เธอต้องแจ้นกลับบ้านไปเอาตัวจริงมา การเดินทางในวันนี้จึงล่าช้ากว่ากำหนดการไปบ้าง แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา!!!

เราใช้เวลาขับรถประมาณชั่วโมง ก็ถึงงาน Tulip Festival แต่สวรรค์ไม่เป็นใจสำหรับทริปการเดินทางในวันนี้ เพราะฝันดันตกเกือบทั้งวันและลงหนักมาก เวลาในการถ่ายรูปจึงมีน้อยนิด

NuNan In Melbourne 5

ฝนตกอยู่นานจนเพื่อนๆ ทนหิวข้าวกันไม่ไหว วิ่งฝ่าสายฝนกลับขึ้นรถ

ผมเป็นห่วงก็แต่ “นู๋แนน” จะเป็นหวัดเอา เพราะเพิ่งมาจากกรุงเทพฯ ต้องมาเจออากาศหนาว แถมฝนยังตกแบบนี้อีก จึงบอกให้เธอเอาหมวกมาคลุมหัวไว้

อาหารกลางวันมื้อนี้ เป้าหมายอยู่ที่ร้าน The Curkoo เป็นร้านอาหารบุปเฟ่ต์สไตล์ฝรั่งที่ขึ้นชื่อในย่านนั้น ในร้านตกแต่งไว้อย่างสวยงาม เจ้าของร้านอัธยาศัยดี เป็นกันเองกับลูกค้าทุกคน บรรยาศราวกับว่าไปปาร์ตี้บ้านเพื่อนแล้วเจ้าบ้านมาดูแลเป็นอย่างดี

เจ้าของร้านพานักดนตรีที่ถือกล่องหีบเพลงใหญ่ แบบในหนังฝรั่งมา พร้อมกับถามว่าเรามาจากประเทศอะไร พอบอกไปว่าประเทศไทย เขาก็บอกนักดนตรีให้เล่นเพลงที่โด่งดังสุดของไทยมาเพลงหนึ่ง

นักดนตรีคนนั้นเล่นเพลงอะไรรู้มั๊ยครับ...   เขาเล่าเพลง “ช้าง”

ในจังหวะที่ดนตรีขึ้นพวกเราทุกคนรู้ทันทีว่าเป็นเพลง “ช้าง” เพื่อนผมคนนึงช่วยร้องประกอบเสียงดนตรี “ช้างๆๆๆๆ น้องเคยเห็นช้างรึเปล่า ช้างมันตัวโตไม่เบา จมูกมันยาวเรียกว่างวง มีเขี้ยวใต้งวงเรียกว่างา มีหู มีตา หางยาว” สร้างความคลื้นเคลงให้กับพวกเราได้อย่างดี

อิ่มหมีพลีมันเสร็จแล้ว พวกเราโลเลกันว่าจะเอาไงต่อดี จะกลับไปทุ่งดอกทิวลิปอีกดีมั๊ย เพราะช่วงเช้าฝนตกถ่ายรูปกันยังไม่หนำใจเลย หรือจะขับรถไปชมทุ่งดอกลาเวนเดอร์  ...ซึ่งตัวผมเองอ่ะ ยังไงก็ได้ แต่มี “นู๋แนน” อยู่ข้างๆ ไปไหนไปกันอยู่แล้ว

NuNan In Melbourne 5

สรุปออกมาว่า... ไปทุ่งดอกลาเวนเดอร์ครับ

ขับรถไปอีกประมาณชั่วโมงเศษ... ไปถึงเกือบๆ สี่โมงเย็นเห็นจะได้ สวนที่เปิดให้ชมปิดแล้ว จึงได้แต่ถ่ายรูปกันข้างหน้า  ซักพักจึงขับรถกลับกัน

ขากลับผ่านทะเล ...ผมไม่รู้ว่าเป็นทะเลอะไรแต่ก็สวยดี จึงแวะลงไปเดินเล่นกัน และก็กลับขึ้นรถหลังสิ้นแสงตะวัน

NuNan In Melbourne 5

พวกเรากลับมาถึงตัวเมืองเกือบๆ สองทุ่มเห็นจะได้ หลังจากนั้นก็แยกย้ายกันกลับบ้านใครบ้านมัน

...หมดไปอีกหนึ่งวันแล้วเหรอเนี๊ยะ  ช่วงเวลาที่เราจะได้อยู่ด้วยกันน้อยลงทุกทีแล้ว  เฮ้ออออ!!!

<< NuNan In Melbourne (4)NuNan In Melbourne (6) >>

Posted on Sat 3 Oct 2009 1:11

หลายคนมีความสุขที่ได้คิดถึง เราก็เช่นกัน